Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Đà Nẵng - một thành phố nên thơ, xinh đẹp, nổi tiếng khắp cả nước, là địa điểm vui chơi lý tưởng cho khách tham quan, du lịch. Là tâm điểm của ba di sản văn hóa thế giới là Cố đô Huế, Thánh địa Mỹ Sơn và phố cổ Hội An, thành phố còn hấp dẫn khách du lịch bởi một một loạt danh lam thắng cảnh trải đều khắp địa bàn và nền ẩm thực độc đáo. Mặc dù so với những khu vực khác thuộc vùng duyên hải Miền Trung, ẩm thực du lịch Đà Nẵng có những đặc điểm khá tương đồng nhau. Tuy nhiên do quá trình du nhập, những món ăn đặc sản tại Đà Nẵng đều cách tân, được biến tấu thành nhiều món ăn mới lạ khác mà những khu vực, những vùng miền khác không thể làm được. Và cũng chính vì sự đa dạng của những món ăn ngon tại thành phố biển mà khi có dịp ghé lại vùng đất này, nhiều du khách vẫn phải suy nghĩ, đắng đo không biết nên ăn uống gì khi du lịch Đà Nẵng?
Một số món ăn du khách nhất định phải thử khi đi du lịch Đà Nẵng:
Mì Quảng
Mì Quảng là một trong những món ăn làm nên tên tuổi của nền ẩm thực miền Trung. Mì Quảng là món ăn khá thông dụng và dễ tìm, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp nó ở một quán ăn vỉa hè, một tiệm ăn lớn hay những nhà hàng sang trọng. Đặc điểm nổi bật, dễ nhận dạng của món Mì Quảng chính là ở sợi mì, sợi mì Quảng khá to, cọng mì dày, khá giòn do được chế biến từ gạo còn nguyên vỏ cám. Và đây cũng chính là lý do vì sao sợi mì Quảng thường hay có màu hơi đục. 
Mì Quảng Đà Nẵng
Theo như tìm hiểu, Mì Quảng không có cách làm chung, cũng không có nguyên tắc nào hết, tuy nhiên vẫn phải có một vài nguyên liệu cần thiết để tạo nên món Mì Quảng như chuối xắt mỏng, rau răm, ngò, húng quê, đậu phộng, hành lá và xà lách.
Tô Mì Quảng muốn được thơm ngon đúng chất thì ngoài sợ mì to, giòn thì nước lèo cũng là một yếu tố khá quan trọng. Nước lèo phải được hầm từ xương heo mới ngon được. Việc cuối cùng là bỏ tất cả nguyên liệu vào, chan nước lèo lên là chúng ta đã có một tô Mì Quảng ngon lành. Một địa chỉ ăn mì Quảng ngon mà Viet Fun Travel muốn chia sẻ cho các bạn, đó là tiệm Mì Quảng Bà Mua trên đường Nguyễn Tri Phương.
Bánh tráng cuốn thịt heo
“Chưa ăn chưa biết Đà Nẵng” là câu nói mà nhiều du khách trong tour du lịch Đà Nẵng vẫn hay truyền tai nhau khi nói về món ăn này. Cách làm món bánh tráng cuốn thịt heo khá đơn giản và hầu như ai cũng làm được, tuy nhiên nếu muốn món ăn này thật sự ngon thì việc chọn nguyên liệu khá quan trọng. Bánh tráng được chọn phải là loại bánh phơi sương. Về phần nguyên liệu chính thứ 2 là thịt heo, phải chọn lại thịt ngon nhất ở phần vai hoặc mông đem luộc thì mới có thơm ngon, đúng chất được. Rau sống phải chọn loại tươi. Thế nhưng để món ăn này được ngon thì nước chấm là yếu tố quan trọng không thể thiếu và loại nước chấm được chọn chính là mắm nêm. Một lưu ý nhỏ nữa đó là mỗi hàng quán tại Đà Nẵng có một bí quyết riêng để chế biến món ăn này, do đó nếu có điều kiện, các bạn có thể ghé lại nhiều hàng quán khác nhau để thưởng thức và đánh giá nhé.
Món bánh tráng cuốn thịt heo thơm ngon, hấp dẫn
Bún cá - món ăn đặc sản tại Đà Nẵng
Bún cá là đặc sản không thể thiếu khi trả lời câu hỏi ăn uống gì khi đi du lịch Đà Nẵng? Nước dùng là yếu tố khá quan trọng cho món ăn này, nước dùng phải được chế biến từ xương cá hoặc một vài loại có nhỏ thì mới tạo được vị thanh ngọt tự nhiên cho món ăn. Tuy nhiên, nguyên liệu chính của món ăn chính là cá thu, loại cá có thịt mềm, ngọt nhưng không có xương nhỏ, được rất nhiều người ưa chuộng. Cá thu được luộc chín, sau đó làm sạch rồi các thành từng khúc, xé thịt. Một lưu ý nhỏ cho du khách, đó là không được luộc cá thu quá chính sẽ rất dễ mất vị ngon và không còn dai nữa.
Khi thực khách gọi món, người đầu bếp sẽ cho vào tô một ít bún tươi, thịt cá thu, rắc ít hành ngò thái nhỏ rồi chan nước dùng. Sau đó dọn ra kèm với một dĩa rau sống thái nhỏ gồm xà lách, bắp cài, húng thơm, húng quế, giá... cùng một chén nước chấm đặc chế là được. Thực khách sành ăn hoặc đã từng xem qua cẩm nang ăn uống gì đi du lịch Đà Nẵng sẽ cho thêm một ít củ hành ngâm chua, ớt hiểm và mắm ruốc vào để hương vị thêm trọn vẹn.
Cá nục hấp - món ăn đặc sản Đà Nẵng
Cá Nục dễ nấu, dễ chế biến, là món ăn đặc sản ngon, hấp dẫn mà hầu như ai thưởng thức một lần đều không thể quên hương vị, sự thơm ngon mà nó mang lại. Cá nục tươi sau khi hấp chín, cuốn cùng rau sống và bánh tráng rồi chấm với nước mắm ớt hoặc mắm nêm. Một điểm lưu ý cho các bạn, đó là phần chọn cá, cá nục nên chọn loại cá loại, tươi, mắt trong thì mới ngon.
Cá Nục là món ăn đặc sản ngon của Đà Nẵng

Món ăn này ngon, hấp dẫn, là món ăn mang đậm hương vị dân dã của bà con ngư dân vùng biển. Để thưởng thức món ăn này, các bạn có thể đến những đường bờ biển của Đà Nẵng nhé. Nếu thích, du khách cũng có thể tự chọn cá rồi nhờ quán ăn chế biến cho.
Trên đây là danh sách 4 món đặc sản ngon, hấp dẫn tại Đà Nẵng cho các bạn tham khảo. Ngoài 4 món ăn này, Đà Nẵng còn khá nhiều những món ăn ngon khác nữa cho các bạn thưởng thức. Nếu chưa có kinh nghiệm chọn tour du lịch Đà Nẵng uy tín chất lượng, du khách có thể gọi điện đến số tổng đài 1900 6749 hoặc 08 7300 6749 để tư vấn và cùng chúng tôi trải nghiệm những điều tuyệt vời ở thành phố ven sông Hàn này nhé. Nhân đây Viet Fun Travel cũng xin gửi lời chúc một chuyến du lịch vui vẻ, hạnh phúc, trọn vẹn đến du khách, những người đã đang và sẽ đồng hành trong những chuyến du lịch Đà Nẵng cùng Viet Fun Travel!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Danh Sách Bài Viết

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.

Giới Thiệu Nha Trang

Bài Viết Mới Nhất