Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Tọa lạc bên dòng sông Hàn thuộc vùng Nam Trung Bộ, thành phố Đà Nẵng là một điểm đến không thể bỏ qua của khách du lịch trong và ngoài nước. Ngoài việc sở hữu một vị trí khá "đắc địa", là 1 trong 3 trung tâm văn hóa, thương mại lớn nhất nước ta, một bên giáp với biển, một bên giáp với những di sản văn hóa vật thể nổi tiếng nhất cả nước như Phố Cổ Hội An, Thánh Địa Mỹ Sơn và vùng đất Cố Đô Huế, thành phố biển Đà Nẵng còn được khách du lịch yêu mến bởi môi trường sống trong lành, hàng loạt danh lam thắng cảnh rải rác khắp địa bàn thành phố cùng nền văn hóa đặc sắc. Và nếu các bạn đang có ý định thực hiện một chuyến du lịch Đà Nẵng cùng bạn bè, người thân mình thì hãy tham khảo bài viết sau đây của Viet Fun Travel với chủ đề "những kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc" để có sự chuẩn bị thật tốt cho chuyến du lịch Phượt Đà Nẵng của mình.
Viện bảo tàng Điêu khắc Chăm
Viện bảo tàng này có quy mô lớn nhất cả nước, trưng bày rất nhiều cổ vật có giá trị, nó được đưa vào sử dụng vào khoảng năm 1919 dựa trên ý tưởng thiết kế của một nhà khảo cổ học người Pháp cùng với dự án của Viện Viễn đông Bác cổ mà xây dựng nên. Theo như những ghi chép còn lưu lại của cuốn cẩm nang du lịch Đà Nẵng tự túc, bảo tàng đã trải qua hai lần tu sửa lớn vào năm 1930 và 2002 dựa trên kiến trúc Gothic pha trộn với những đường nét của kiến trúc Chăm, xung quanh viện bảo tàng là những bụi hoa sứ tỏa mùi hương thơm ngát, mang đến cảm giác hài hòa, tươi đẹp cho nơi này. 

Bảo tàng Nghệ thuật Điêu khắc Chăm là điểm đến yêu thích của khách du lịch trong và ngoài nước

Viện bảo tàng Chăm này tọa lạc giữa 2 con đường lớn của thành phố Đà Nẵng là đường Trưng Nữ Vương và đường 2/9, nơi này hiện đang lưu giữ khá nhiều những món cổ vật có giá trị mà những món cổ vật này được tìm thấy ở những ngọn tháp cũng như những thành lũy Chăm ngày trước thuộc vùng núi Tây Nguyên nước ta. Trong đó, có khoảng 500 hiện vật được trưng bày bên trong bảo t àng và số còn lại nằm rải rác trong khuôn viên và đang cất giữ.
Mặc dù ngày nay Vương quốc Chăm Pa không còn tồn tại nhưng những tác phẩm điêu khắc độc đáo được lưu giữ tại bảo tàng sẽ cho du khách du lịch Đà Nẵng tự túc thấy được sự tài hoa và sức sáng tạo không ngừng nghỉ của những nghệ nhân Chăm cũng như sự hưng thịnh của một vương quốc hùng mạnh trong lịch sử.
Núi Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng
Ngũ Hành Sơn hay còn gọi là núi Non Nước là một điểm đến không thể bỏ qua của những du khách có kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc. Núi Ngũ Hành Sơn được hình thành từ 5 ngọn núi lớn của Đà Nẵng, đó là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ Sơn theo nguyên lý hình thành của Ngũ Hành trong thuật bói toán. Mỗi ngọn núi tại Ngũ Hành Sơn đều có một nét đẹp riêng và gắn liền với những câu chuyện cổ tích khác nhau mang nhiều giá trị về mặt văn hóa, tinh thần và cả những yếu tố tâm linh đáng để chúng ta tìm hiểu, nguyên cứu. Trong đó, Thủy Sơn có độ cao 106m và rộng 7ha, gồm ba ngọn núi ở ba tầng giống như ba ngôi sao (Tam Thai) được xem là ngọn núi lớn nhất, đẹp nhất và cũng là nơi có nhiều hang động, chùa chiền nhất Ngũ Hành Sơn.
Thủy Sơn được xem là ngọn núi cao nhất và đẹp nhất Ngũ Hành Sơn

Một số điểm tham quan nổi tiếng ở danh thắng Ngũ Hành Sơn mà du khách có kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc yêu thích là chùa và động Quan Âm (Kim Sơn), chùa Linh Sơn và động Huyền Vi (Hỏa Sơn), chùa Tam Thai, chùa Linh Ứng, chùa Tam Tôn, động Âm Phủ, Hoa Nghiêm, Huyền Không, Linh Nha (Thủy Sơn)… Đặc biệt nếu đã quyết định đến tham quan núi Ngũ Hành Sơn thì theo như kinh nghiệm đi du lịch Đà Nẵng tự túc của Viet Fun Travel, du khách nên dành chút thời gian du lịch của mình để ghé lại làng đá Mỹ Nghệ Non Nước bởi ngôi làng cổ truyền thống lớn nhất Đà Nẵng này nằm dưới ngay chân núi Ngũ Hành Sơn.
Những chiếc cầu tại Đà Nẵng
Những chiếc cầu tại Đà Nẵng không chỉ có lối kiến trúc độc đáo mà nó còn có một nhiệm vụ khá cao cả, đó là nối liền 2 bờ sông, giúp thuận tiện hơn trong việc thông thương, đi lại giữa 2 quận lớn của Đà Nẵng… nó còn là biểu tượng tượng trưng cho nét đẹp độc đáo của thành phố Đà Nẵng.
Là cây cầu mới nhất bắc qua sông Hàn, cầu Rồng được các kiến trúc sư ưu ái với thiết kế độc đáo theo hình dáng con Rồng thời Lý đang vươn mình bay ra biển và có khả năng phun lửa và nước. Cầu được xây dựng từ năm 2009 - 2013 với chiều dài 666m và rộng 37,5m. Vào khoảng 21 giờ, cầu Rồng sẽ phun lửa và nước để phục vụ khách du lịch. Tuy nhiên, một trong những điều cần lưu ý khi du lịch Đà Nẵng tự túc là du khách không được lên cầu vào thời điểm này.
Cầu quay Sông Hàn Đà Nẵng

Cùng với cầu Rồng Đà Nẵng, cầu quay Sông Hàn là một điểm đến nổi tiếng của Đà Nẵng. Cầu được xây dựng vào năm 1998 - 2000, là cây cầu quay duy nhất của Việt Nam hiện nay, được thiết kế và thi công bởi kỹ sư và công nhân Việt Nam. Cầu có chiều dài 487,7m và rộng 12,9m, nối liền đường Lê Duẩn ở bờ Tây với đường Phạm Văn Đồng ở bờ Đông. Nếu muốn tận mắt chứng kiến cầu quay, du khách nên đến vào thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần, khoảng 23-24 giờ.
Đặc biệt trên dòng sông Hàn huyền thoại này không chỉ có 2 chiếc cầu xinh đẹp kể trên mà còn khá nhiều những chiếc cầu khác đáng để chúng ta đến tham quan, tìm hiểu, chẳng hạn như cầu Nguyễn Văn Trỗi, cầu treo dây võng Thuận Phước, cầu Trần Thị Lý... Thế nhưng cầu Rồng và cầu quay Sông Hàn vẫn là địa điểm du lịch hấp dẫn du khách nhất tại Đà Nẵng.
Ngoài những địa điểm kể trên, thành phố biển Đà Nẵng còn rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng đang chờ đợi quý khách. Tuy nhiên, nếu cảm thấy chưa đủ kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc hoặc muốn có nhiều bạn đồng hành hơn trong hành trình khám phá thành phố xinh đẹp này, du khách nên gọi đến số tổng đài 1900 6749 và 08 7300 6749 của Viet Fun Travel đặt tour du lịch Đà Nẵng. Nhân đây Viet Fun Travel cũng xin kính chúc quý khách, những người đã, đang và sẽ đồng hành cùng Viet Fun Travel trong suốt thời gian qua có được những chuyến du lịch Đà Nẵng vui vẻ, trọn vẹn nhất nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Danh Sách Bài Viết

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.

Giới Thiệu Nha Trang

Bài Viết Mới Nhất