Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Đà Nẵng - một trong 3 thành phố lớn nhất cả nước và cũng là một địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút đông đảo khách tham quan trong và ngoài nước tìm đến để du lịch, nghỉ dưỡng. Thành phố có cảnh quan thiên nhiên đa dạng, không khí trong lành và nhiều điểm tham quan nổi tiếng như Bà Nà Hills, cầu Sông Hàn, công viên giải trí Asia Park và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort - một trong những khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu thế giới... Đặc biệt hơn, từ khi thành phố Đà Nẵng được vinh dự nhận danh hiệu những bãi biển quyến rũ nhất, những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất hay thành phố sạch nhất... Đà Nẵng càng được nhiều khách du lịch trong và ngoài nước tìm đến. Thế nhưng thành phố Đà Nẵng có vô vàng những danh lam thắng cảnh như thế, vậy chúng ta sẽ tham quan nơi nào trước? hay nói đúng hay là du lịch Đà Nẵng ở đâu đẹp nhất? Để trả lời cho câu hỏi này, mời các bạn tham khảo bài viết sau đây của Viet Fun Travel nói về những địa điểm du lịch Đà Nẵng cực hot này nhé.
Danh thắng Ngũ Hành Sơn
Nằm cách trung tâm Đà Nẵng chừng 8km về phía Đông Nam, Ngũ Hành Sơn hay còn gọi là Núi Non Nước là một danh thắng nổi tiếng của Đà Nẵng. Ngọn núi này là nơi hội tụ cảnh đẹp của trời, biển, non nước cùng những giá trị về văn hóa, lịch sử cũng như tâm linh của nhiều thế hệ trước.
Tượng Phật bên trong động Huyền Không

Theo tìm hiểu của cẩm nang du lịch Đà Nẵng ở đâu đẹp nhất, Ngũ Hành Sơn bao gồm 5 ngọn núi đá vôi được đặt tên theo thuyết ngũ hành là Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn và Thổ Sơn. 5 Ngọn núi này đều có những câu chuyện, những sự tích riêng và có những vẻ đẹp riêng, tất cả tạo nên sự hấp dẫn, sự nổi tiếng cho ngọn núi Ngũ Hành Sơn này.
Điểm độc đáo của danh thắng Ngũ Hành Sơn chính là sự đan xen của hệ thống hang động kỳ ảo với quần thể chùa chiền cổ kính.
Làng đá mỹ nghệ Non Nước
Làng đá mỹ nghệ Non Nước là một điểm đến du lịch hấp dẫn nằm ngay dưới chân núi Ngũ Hành Sơn. Làng đá Non Nước này có từ khá lâu, được xây dựng vào khoảng hơn 400 năm về trước. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các sản phẩm mỹ nghệ bằng đá tinh xảo được chạm khắc từ bàn tay khéo léo của các nghệ nhân như các pho tượng Phật, tượng Thánh và danh nhân...
Làng đá Mỹ nghệ Non Nước là điểm đến du lịch khá nổi tiếng của Đà Nẵng
Đặc biệt hơn, những nghệ nhân tại đây chế tác ra khá nhiều những món quà lưu niệm, những món trang sức nhỏ xinh để làm quà biếu cho khách du lịch gần xa. Sau một vòng tham quan làng đá mỹ nghệ, du khách đừng quên mua một vài sản phẩm để làm kỷ niệm cũng như ủng độ người dân nơi đây.
Viện bảo tàng Chăm
Nằm ngay trung tâm thành phố Đà Nẵng, Bảo tàng Nghệ thuật Điêu khắc Chăm là nơi lưu giữ cổ vật Chăm quy mô nhất cả nước. Công trình được người Pháp xây dựng từ năm 1915 - 1919 với kiến trúc độc đáo kết hợp giữa phong cách Pháp và Chăm, bên ngoài được sơn màu vàng nổi bật.
Bảo tàng điêu khắc Chăm này lưu giữ khá nhiều cổ vật, cụ thể hơn 2000 cổ vật lớn nhỏ, trong đó chỉ có 500 món được trưng bày, còn lại được cất giữ lại trong kho. Những món cổ vật này được trưng bày, phân chia theo khu vực tìm thấy chúng để tiện cho việc lưu giữ. Trong đó nổi bật nhất là món cổ vật rất có giá trí là đài thờ Mỹ Sơn E1, tường Bồ Tát Tara và Đài thờ Trà Kiệu. Nơi này là địa điểm dừng chân khá tốt, được khá nhiều du khách lựa chọn trong những chuyến du lịch Đà Nẵng.
Địa điểm du lịch Cầu Rồng Đà Nẵng

Vẻ đẹp cây cầu Rồng Đà Nẵng lúc về đêm

Cầu Rồng được đưa vào sử dụng vào khoảng năm 2013, nó là chiếc cầu thứ 6 bắc qua dòng sông Hàn xinh đẹp của Đà Nẵng. Chiều dài cầu lên tới 666 mét, rộng 37.5 mét bao gồm 6 làn xe chạy. Nguyên lý xây dựng chiếc cầu này dựa theo hình dáng của Rồng thời Lý với mục đích thể hiện sự khao khát vương lên mạnh mẽ. Nếu đến tham quan cầu Rồng, các bạn nên đi vào thời điểm tối vì khi ấy cầu rồng đẹp nhất với hàng ngàn ngọn đèn led lung linh, tỏ sáng khắp nơi tạo nên cảnh sắc tuyệt đẹp cho các bạn ngắm nhìn, chiêm ngưỡng. Đặc biệt chiếc cầu này còn có khả năng đặc biệt, đó là khả năng phun lửa và phun nước. Thời gian phun lửa vào khoảng 21 giờ hằng đêm thứ 7, chủ nhật cũng như những ngày lễ lớn.
Năm 2014, chiếc cầu Rồng xinh đẹp của Đà Nẵng vinh dự được trang Viralnova ghi nhận là chiếc cầu có nét đẹp thần tiên, ấn tượng nhất thế giới.
Ngoài những địa điểm kể trên, Đà Nẵng còn rất nhiều điểm đến hấp dẫn khác như cầu Sông Hàn, hồ Hòa Trung, bán đảo Sơn Trà, bãi biển Mỹ Khê, đèo Hải Vân, rạn Nam Ô, bãi tắm Non Nước... Nếu không muốn bỏ qua những trải nghiệm tuyệt vời tại mảnh đất miền Trung xinh đẹp này, du khách hãy gọi đến số tổng đài 08 7300 6749 hoặc 1900 6749 của Viet Fun Travel để đăng ký các Tour du lịch Đà Nẵng cũng như tư vấn du lịch Đà Nẵng tháng nào đẹp nhất nhé. Nhân đây Viet Fun Travel cũng xin gửi lời chúc du khách có một chuyến du lịch bình yên, đầy niềm vui và ý nghĩa nhất!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Danh Sách Bài Viết

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.

Giới Thiệu Nha Trang

Bài Viết Mới Nhất