Thứ Hai, 5 tháng 10, 2015

Cà Mau là vùng đất Miền Tây xinh đẹp, trù phú với những danh lam thắng cảnh nổi tiếng cùng những tài nguyên khoáng sản của rừng, của biển rất phong phú làm ngất lòng du khách gần xa tìm về đây để tham quan du lịch. Và cũng chính sự phong phú của tài nguyên tự nhiên tại vùng đất xinh đẹp này đã tạo nên những món ăn dân dã thơm ngon, hấp dẫn mang hương vị của vùng nông thôn Miền Tây xinh đẹp, hữu tình.

Dưới đây là danh sách những món ăn ngon của Cà Mau mà du lịch Việt Vui muốn giới thiệu đến du khách:

1. Cá Lóc Nướng Trui

Món ăn thơm ngon đầu tiên không thể không nhắc đến tại Cà Mau đó chính là cá lóc nướng trui - món ăn trú danh nổi tiếng không chỉ ở Cà Mau mà hầu như ở khắp các vùng miền của Miền Tây Nam Bộ, tuy nhiên thơm ngon nhất vẫn phải nói đến Cà Mau. Món ăn này thường xuất hiện trong những bữa cơm gia đình của người Miền Tây.



Cách chế biến món cá lóc nướng trui như sau: Cá sau khi được đưa lên phải rữa thật sạch rùi dùng que tre hay vật nhọn khác đâm xuyên cá từ đầu đến đuôi, sau đó vùi vào rơm khô để nướng, rồi châm lửa đốt, cách nữa là du khách có thể cắm que tre xuống đất theo chiều đứng rùi mới thui rơm cho đến khi cá chín hẳn. Sau khi cá chín, lớp vẩy đã cháy xém do đó chúng ra cần phải cạo sạch đi để có được nguyên con cá lóc nướng thơm ngon. Và việc đơn giản cuối cùng là gỡ thịt chấm muối ớt và thưởng thức món ăn "hương đồng cỏ nội" một cách ngon lành.

2. Ba Khía Cà Mau

Thêm một món ăn thơm ngon hấp dẫn không thể bỏ qua khi đi du lịch Cà Mau lần này đó là món ba khía Cà Mau thơm ngon, hấp dẫn. Ba khía Cà Mau, đặc biệt là ba khía vùng Rạch Gốc là món ăn đặc sản vừa thơm ngon vừa lạ mắt nổi tiếng từ xưa đến nay. Và đặc biệt mùa cao điểm của ba khía là vào tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, nên du khách có thể chọn thời điểm này để đến Cà Mau để được thưởng thức món ăn ba khía thơm ngon, hấp dẫn nhất.

Cách chế biến món ba khía này như sau: ba khía sao khi được làm sạch thì được cho vào khạp nhỏ hay dụng cụ đựng nào đó để ngâm, sau đó rắc muối lên để ba khía được thấm, tuy nhiên nên nhớ hãy rắc vừa phải vừa với lượng ba khía cho vào để tránh ba khía quá mặn hay quá nhạt. Cuối cùng chúng ta chỉ cần đậy nắp khạm trong vòng khoảng từ 5 đến 7 ngày là có thể có được những con ba khía thơm ngon, hấp dẫn nhất.

3. Chuột đồng Cà Mau

Thêm một món ăn dân dã nữa mà du lịch Việt Vui muốn giới thiệu cho du khách, đó là món chuột đồng. Đây là món ăn đặc hấp dẫn của Miền Tây mà hầu như cánh đàn ông, dân nhậu vẫn thòm thèm. Món ăn thơm ngon hấp dẫn này thường được chế biến theo kiểu chiên xả ớt rất thơm ngon và đậm đà hương vị quê nhà Việt Nam. Và đặc biệt chuột ở đây thường được bắt trên những cây ăn trái cho nên thịt của chúng rất thơm ngon, có vị ngọt rất đậm đà.

Ngoài món chuột đồng chiên xả ớt, người dân Cà Mau còn chế biến những món ăn khác từ chuột rất ngon, chẳng hạn như chuột khìa, thịt chuột sấy khô, chuột chiên...


Cách chế biến món chuột đồng như sau: Chuột sau khi được bắt lên sẽ được tái chế, làm sạch rùi để ráo nước, sau đó ướp với xả đã băm nhuyễn, thêm gia vị vào cho thơm ngon, vừa ăn. Nước chấm là thứ không thể thiếu khi ăn món này, phải chuẩn bị nước chấm thật ngon, thêm chút đường cho dịu bớt vị mặn và chúng ta sẽ có món chuột đồng thơm ngon hấp dẫn nhất.

Trên đây là tổng hợp danh sách những món ăn dân dã tại Cà Mau mà du lịch Việt Vui vừa giới thiệu cho du khách. Chúng tôi hi vọng với 3 món ăn thơm ngon, hấp dẫn này sẽ phần nào giúp du khách có cái nhìn tổng quát về ẩm thực du lịch Miền Tây.Do đó nếu du khách nào có dịp xuôi về Miền Tây, thì hãy dành chút thời gian ghé lại để thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị quê nhà này để không phải hối tiếc về sau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Danh Sách Bài Viết

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.

Giới Thiệu Nha Trang

Bài Viết Mới Nhất