Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015

Miền Tây không chỉ được biết đến với những danh lam thắng cảnh xinh đẹp, nổi tiếng hay những dòng sông con nước chảy nặng phù sa bồi đắp cho vùng đất quê hương xinh đẹp này mà nó còn được biết đến với những món ăn thơm ngon, những đặc sản làm ngây ngất du khách gần xa. Lần này du khách hãy tham gia cùng công ty du lịch Việt Vui chúng tôi trong hành trình du lịch Miền Tây hướng về đảo ngọc Hà Tiên để vừa được tham quan những danh lam thắng cảnh vừa được thưởng thức những món ăn thơm ngon, hấp dẫn mà vùng đất này mang lại cho chúng ta.

Dưới đây là 2 món ăn ngon trong ẩm thực Miền Tây mà công ty du lịch Việt Vui chúng tôi muốn giới thiệu cho du khách trong hành trình du lịch Việt Nam lần này. Với 2 món ăn ngon hấp dẫn này, công ty du lịch Việt Vui chúng tôi hi vọng đã phần nào giúp du khách lý giải được cho câu hỏi những món ăn ngon không thể bỏ qua của Miền Tây Nam Bộ? hay nên ăn gì khi đi du lịch Miền Tây Nam Bộ? của nhiều du khách đã đặt ra trong thời gian gần đây:

1. Hủ tiếu hấp

Món ăn đầu tiên mà du lịch Việt Vui muốn giới thiệu cho du khách đó là món hủ tiếu hấp Hà Tiên. Đây là món ăn ngon có nguồn gốc từ nước bạn Campuchia được du nhập vào Hà Tiên và được người dân tại đây chế biến lại thành những món ăn ngon, đặc sản của người Hà Tiên. Hủ tiếu hấp có thành phần chính là hủ tiếu tươi được hấp chính, dùng nước dừa trộn với bì cùng thịt heo thái nhỏ, thêm chả giò với rau các loại cùng đậu phộng sẽ tạo nên một món ăn thơm ngon, hấp dẫn mang đậm hương vị Miền Tây. Trên đường xuôi ngược về Miền Tây, du khách sẽ thấy được nhiều quán hủ tiếu hấp mọc 2 bên đường. Tuy nhiên nếu muốn thưởng thức được món hủ tiếu hấp thơm ngon, hảo hạn này, du khách phải đến với Hà Tiên vì đa phần những quán ăn ven đường không làm ra được đúng khẩu vị của món ăn Miền Tây này.
những món ăn ngon không thể bỏ qua của Miền Tây Nam Bộ


2. Bánh canh Hà Tiên

Món ngon thứ 2 mà công ty du lịch Việt Vui chúng tôi muốn giới thiệu cho du khách trong hành trình du lịch Miền Tây lần này đó là món bánh canh hải sản Hà Tiên thơm ngon, hấp dẫn. Món ăn này bắt nguồn từ thành phố Rạch Giá sau đó mới được người dân các vùng miền lân cận đem về chế biến, buôn bán. Tuy nhiên nếu muốn thưởng thức đúng hương vị của món bánh canh hải sản thơm ngon này thì chỉ có cách đến thành phố Rạch Giá thôi. Món bánh canh hải sản này được chế biến từ loại gạo thơm ngon nhất của Miền Tây như gạo Nanh Chồn hay gạo Móng Chim… Đây là những loại gạo chất lượng cao của Miền Tây, từ những loại gạo này có thể cho ra những sợi bánh canh thơm ngon, hảo hạng nhất với độ dẻo dai, trong veo nhìn rất hấp dẫn. Đặc biệt nước lèo là yếu tố quyết định sự ngon dở của món bánh canh nổi tiếng này. Nước lèo được chế biến theo công thức riêng của người Hà Tiên rất công phu, tỉ mỉ để tạo ra được vị thơm ngon, đậm đà. Nước lèo tại đây được hầm từ xương heo cùng với tôm khô, khô mực tạo nên một vị ngọt đậm đà, khó quên làm ngây ngất lòng người. Đặc biệt những du khách đi du lịch Hà Tiên về thường nói với nhau rằng, đến đây mà không ghé thưởng thức món bánh canh hải sản là một thiếu sót lớn nhất trong cuộc đời - quá ý nghĩa cho một món ăn ngon, hấp dẫn.

những món ăn ngon không thể bỏ qua của Miền Tây Nam Bộ




Trên đây là bài viết giới thiệu về những món ăn thơm ngon hấp dẫn tại Hà Tiên trong hành trình du lịch Việt Nam lần này, qua những thông tin này, nếu du khách nào muốn một lần được ghé thăm Hà Tiên xinh đẹp, lãng mạn cũng những món ăn hải sản nổi tiếng thì có thể liên hệ với công ty du lịch Việt Vui chúng tôi qua số 1900 6749 để được hỗ trợ và tư vấn tận tình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Danh Sách Bài Viết

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.

Giới Thiệu Nha Trang

Bài Viết Mới Nhất