Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Ngũ Hành Sơn là một điểm đến xinh đẹp, thơ mộng của Đà Nẵng được sự quan tâm, yêu thích của đông đảo khách tham quan du lịch gần xa. Nó nằm trong địa phận quận Ngũ Hành Sơn, nằm khá gần thành phố, chỉ cách trung tâm khoảng chừng 8 km. Núi Ngũ Hành Sơn có tổng diện tích lên tới 2 km vuông, bao gồm 5 ngọn núi cao lớn được đặt tên theo thuyết ngũ hành của đạo giáo, bao gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ Sơn. Núi Ngũ Hành Sơn không chỉ sở hữu nét đẹp thiên nhiên nên thơ, hữu tình nhất mà bản thân nó còn chứa đựng khá nhiều những câu chuyện, những truyền thuyết huyền bí nhất. Và để hiểu rõ hơn về địa danh du lịch Đà Nẵng nổi tiếng này, hôm nay Viet Fun Travel xin chia sẻ đến các bạn những nét đẹp, những địa điểm cũng như những truyền thuyết hay ho, lý thú mà Núi Ngũ Hành Sơn mang lại.
Ngũ Hành Sơn và những câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn
Ngũ Hành Sơn và những câu chuyện huyền bí, ly kỳ nhất
Theo như những ghi chép mà người Chăm để lại thì trước khi, đã lâu lắm rồi tại vùng đất này có một vị ngư phu (có người gọi là ẩn sĩ) khi đi thuyền thì bị đắm và vô tình bị trôi dạt vào bờ biển Đà Nẵng của ngày nay. Thế là vị Ẩn Sĩ này trú thân lại và một hôm ông nằm mơ, trông thấy một con giao long lớn (có người gọi là nữ thần Naga) đẻ trứng tại đây. Rồi một con Rùa vàng hiện lên, tự xưng là thần Kim Quy đào cát vùi quả trứng xuống. Thần Rùa đưa cho vị ẩn sĩ một chiếc móng chân của mình, sau đó dạy ông cách chăm sóc trứng của thần Naga. Ông lão bèn làm theo sự chỉ dẫn của Rùa Thần, dùng móng Rùa làm vũ khí xua thú dữ, ngăn không cho chúng xâm hại đến trứng thần. Đến khi trứng thần nỡ ra, bước ra là một cô gái xinh đẹp tuyệt trần, không những thế, vỏ quả trứng hóa thân thành 5 ngọn núi to lớn với nhiều hình dạng khác nhau, dân trong vùng thấy thế bèn gọi chúng là theo thứ tự lần lượt là Kim, Mộc Thủy, Hỏa và Thổ Sơn. Vua nước Chăm lúc đó sau khi nghe được tin kỳ lạ này bèn đến xem xét sự việc và sau đó cưới cô gái xinh đẹp này về làm hoàng hậu. Còn ông lão sau đó cũng được thần Kim Quy chở lên trời.
Điểm đến du lịch Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng
Những ngôi chùa cổ tại Đà Nẵng
Núi Ngũ Hành Sơn có khá nhiều những ngôi chùa cổ, huyền bí nằm xen lẫn trong những hang động nằm sâu trong lòng núi, trong đó nổi tiếng nhất, linh thiêng nhất là chùa Linh Ứng Non Nước, đây là một trong 3 ngôi chùa lớn của Đà Nẵng đều mang cùng cái tên Linh Ứng. Tọa lạc trên ngọn Thủy Sơn, chùa Linh Ứng Non Nước gây ấn tượng với khách du lịch bởi bức tượng Phật trắng muốt, trong tư thế ngồi tựa lưng vào núi và hướng mặt về phía chùa. Trong khuôn viên chùa còn có một tháp Xá lợi, nơi thờ hàng trăm tượng Phật, Bồ Tát, La Hán... Đặc biệt, tầng 7 là nơi thờ 7 Xá lợi Phật và 7 vị Phật truyền đăng. Dù đã trải qua nhiều lần sữa chữa chùa nhưng nó vẫn giữ được nét đẹp nguyên sơ, cổ kính vốn có của nó khiến bất kỳ ai khi đến đây tham quan, du lịch cũng đều cảm thấy bình yên, nhẹ nhàng đến lạ thường.
Một tượng Phật to lớn với vẻ uy nghiêm nhưng không kém phần hiền từ nằm trong khuôn viên chùa Linh Ứng
Ngoài Chùa Linh Ứng thì tại ngọn núi Thủy Sơn này còn có một ngôi chùa khá đẹp, khá linh thiêng nữa đó là chùa Tam Thai. Chùa Tam Thai này có từ khá lâu đời, được xây dựng cách đây khoảng 400 năm về trước và từng được vua Minh Mạng ghé thăm nhiều lần. Theo ghi chép sử sách, khi vua Minh Mạng ngao du đến núi Thủy Sơn, thấy ngọn núi đẹp mà đường đi khá khó khăn nên ông đã cho người xây dựng một con đường phân cấp dẫn lên đỉnh núi. Trong đó có 2 con đường lớn, con đường phía Tây bao gồm 156 bậc thang, đưa thẳng lên chùa Tam Thai, con đường thứ 2 nằm ở phía Đông với hơn 108 bậc thang đi lên chùa Linh Ứng Non Nước. Chùa Tam Thai hiện đang lưu giữ một món đồ rất có giá trị mang tên quả Tim Lửa - đây là một tấm kim bài bằng đồng, trên đó có đề bút tích của vua Minh Mạng khi ghé lại thăm chùa. Mặt trước của kim bài có những lời ca ngợi công đức của Đức Như Lai, mặt sau có ghi dòng chữ Minh Mạng lục niên kiết nhật tạo, có nghĩa là được làm vào năm Minh Mạng thứ sáu (1825).
Một số ngôi chùa khác cũng khá nổi tiếng trong Tour du lịch Đà Nẵng tại Ngũ Hành Sơn cho các bạn tham khảo, đó là chùa Long Hoa, Chùa Linh Sơn, chùa Quan Âm, chùa Huệ Quang...
Hệ thống hang động
Hệ thống hang động ở Ngũ Hành Sơn không chỉ đẹp, đa dạng mà còn ẩn chứa màu sắc huyền bí. Trong đó, động Huyền Không ở ngọn Thủy Sơn được xem là đẹp và nổi tiếng nhất. Đây là một động lộ lại có nhiều lỗ hổng lớn trên trần nên không gian bên trong rất khô, sáng và thoáng mát. Trong hang động có thờ nhiều vị thần, Phật và bồ tát khá nhau. Khi đến tham quan Động Huyền Không, nếu đi vào đúng những ngày nắng đẹp, ánh sáng lọt vào tạo nên không gian đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh.
Động Huyền Không - điểm đến tham quan lý tưởng cho khách du lịch gần xa
Ngoài Động Huyền Không đẹp, cổ kính kể trên thì Động Âm Phủ cũng là một điểm đến du lịch tuyệt vời, thu hút đông đảo khách du lịch viếng thăm khi có dịp ghé thăm danh thắng Ngũ Hành Sơn. Động Âm Phủ đúng với tên gọi của nó, khi đến đây, các bạn sẽ có dịp được xuống "Âm Phủ" với nhiều bức ảnh rợn người khắc trên tường. Tuy nhiên cũng có một ngách dẫn lên thiên đường với những bức ảnh tương ứng.
Một số hang động khác cũng khá nổi tiếng, đáng đi tại Đà Nẵng cho các bạn tham khảo, đó là động Hoa Nghiêm tại Thủy Sơn, động Huyền Vi tại núi Hỏa Sơn hay động Quan Âm nằm tại núi Kim Sơn...
Danh thắng Ngũ Hành Sơn rộng lớn với rất nhiều điểm tham quan và hang động với nhiều ngã rẽ thông với nhau. Nếu không có người hướng dẫn, du khách sẽ khó lòng tham quan hết, thậm chí còn có thể bị lạc. Vì vậy, để có chuyến tham quan Ngũ Hành Sơn thú vị và trọn vẹn nhất, du khách hãy gọi đến số tổng đài 1900 6749 và 08 7300 6749 của Viet Fun Travel để đặt tour du lịch Đà Nẵng nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Danh Sách Bài Viết

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.

Giới Thiệu Nha Trang

Bài Viết Mới Nhất